Trang Tin Tức hàng Đầu Dành cho Các Mẹ Bỉm Sữa Sau Sinh

logo
quang cao
Sự kiện tiêu biểu

Không ăn sáng kiểu truyền thống nàng công sở cũng giảm 5cm vòng bụng sau 2 tuần

 Dù không quá béo nhưng việc ăn uống không điều độ đã khiến cho vòng 2 của mình nhìn như.... bầu 4 tháng. Vậy nên mình quyết tâm thay đổi chế độ ăn hàng ngày và bắt đầu từ bữa sáng. 

Việc ăn nhiều tinh bột như bún, phở hay bánh mỳ mỗi sáng mà lại không vận động dễ khiến chúng ta tích mỡ bụng nhanh, chính vì thế mà mình thay đổi bằng bữa sáng lành mạnh hơn với các đồ ăn như: Bánh mỳ đen, bánh mỳ nguyên cám, granola, yến mạch và sữa chua không đường...

Bỏ ăn sáng kiểu truyền thống, từ bụng  - Ảnh 1.

Mỡ bụng dưới là "kẻ thù" của nhiều nàng công sở, đặc thù nghề nghiệp phải ngồi nhiều và ít vận động nên phần mỡ thừa thường tập trung nơi vòng 2.

Bữa sáng mình cố gắng ăn ở nhà và chủ yếu là những món đơn giản và cũng không mất quá nhiều thời gian chuẩn bị. Sau khoảng 2 tuần thay đổi thực đơn bữa sáng, nói không với xôi, phở hay bún, thêm vào đó thực đơn bữa trưa và tối của mình ăn gạọ đen và ăn các món ăn eatclean (mình chủ yếu ăn đồ luộc và nướng nồi chiên không dầu) thì kết quả là vòng 2 của mình đã nhỏ hẳn 5cm.

Mọi người có thể tham khảo thực đơn bữa sáng của mình: 

Thứ 2: Cháo yến mạch ăn kèm chuối và 1/4 trái bơ + thêm hạt chia 

Bỏ ăn sáng kiểu truyền thống, từ bụng  - Ảnh 2.

Thứ 3: Bánh mỳ đen (hoặc bánh mỳ nguyên cám) + 1 quả chuối + 1 quả trứng luộc 

Bỏ ăn sáng kiểu truyền thống, từ bụng  - Ảnh 3.

Thứ 4: Sữa chua không đường + yến mạch + chuối + táo + hạt chia 

Bỏ ăn sáng kiểu truyền thống, từ bụng  - Ảnh 4.

Thứ 5: Bánh mỳ đen + 1/2 quả bơ + 1 cốc nước cam

Bỏ ăn sáng kiểu truyền thống, từ bụng  - Ảnh 5.

Thứ 6: Bánh mỳ đen + trứng bác + bí đỏ nướng + nước cam 

Bỏ ăn sáng kiểu truyền thống, từ bụng  - Ảnh 6.

Thứ 7: Sữa chua không đường + granola + 1/4 quả bơ

Bỏ ăn sáng kiểu truyền thống, từ bụng  - Ảnh 7.

Chủ nhật: Bánh mỳ đen + trứng bác + 1/4 quả bơ

Bỏ ăn sáng kiểu truyền thống, từ bụng  - Ảnh 8.

 Bữa trưa

Bữa trưa mình chủ yếu ăn gạo đen, loại gạo này cũng khá tốt trong việc hỗ trợ giảm cân. Mình tránh ăn đồ chiên/ rán hoặc sốt cà chua nhiều dầu mỡ mà thường ăn đồ luộc hoặc nướng bằng nồi chiên không dầu. 

Mình chuẩn bị bữa trưa từ sáng, và vì chủ yếu ăn đồ luộc hoặc nướng nên thời gian chuẩn bị cũng khá nhanh, nhiều nhất là 30 phút thôi. Cơm gạo đen mình nấu ăn 3 ngày liên tiếp (nấu xong bỏ tủ lạnh, ăn ngày nào thì lấy một ít ra quay nóng lại, nhưng chỉ bảo quản được 3 ngày thôi nhé).  

Bỏ ăn sáng kiểu truyền thống, từ bụng  - Ảnh 9.

Bữa phụ 

Thông thường bữa phụ mình ăn khi đ làm về, hầu hết các bữa phụ của mình là sữa chua không đường trộn ngũ cốc hoặc ăn bánh chuối yến mạch nướng. Đối với bữa tối mình cũng ăn gạo đen, và chỉ ăn cơm + rau là chính thôi chứ không ăn nhiều thịt.

Bỏ ăn sáng kiểu truyền thống, từ bụng  - Ảnh 10.

Ngoài việc ăn uống, tập vài động tác đơn giản mỗi tối - đặc biệt là các bài tập tác động vào vùng cơ bụng cũng sẽ giúp cho vòng 2 gọn gàng hơn. Mình luôn cố gắng plank mỗi tối hoặc tập một vài động tác gập bụng đơn giản. 

Trước khi chọn cho mình 1 chế độ ăn uống, mọi người cũng cần tìm hiểu kỹ, có thể tham khảo từ các group trên Facebook để lấy kinh nghiệm của mọi người, tiếp đến lên thực đơn rồi đi chợ chuẩn bị. Mình càng cố gắng quyết tâm ép bản thân theo kỉ luật thì mới nhận được kết quả như ý muốn. Với mình, không có bất cứ một loại nước uống hay thực phẩm chức năng nào giúp giảm cân cả, tất cả đều phụ thuộc vào quyết tâm của bạn và chế độ ăn mà bạn chọn.

Xem thêm>>

Xem thêm>>

Đóng liên hệ [x]
hotline00000